Giải trí

Phi Nhung, Đan Trưởng biểu diễn cho Alibaba: Nghệ sĩ vô trách nhiệm với cộng đồng

0

Nghệ sĩ quảng cáo vô tội vạ

Không phải tự dưng sự xuất hiện của ca sĩ Đan Trường, Phi Nhung và MC Thanh Bạch tại sự kiện giới thiệu dự án của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Alibaba) vấp phải chỉ trích. Trong thời gian ngắn vừa qua, nhiều sai phạm của công ty này liên tục được cơ quan chức năng “sờ gáy”, nhiều dự án mà công ty này rao bán được xác định là dự án "ma".

Trước những thông tin tiêu cực về hoạt động của Alibaba xuất hiện dày trên mặt báo, mạng xã hội nên dù có bận rộn chạy show, khó để nói nghệ sĩ và những cá nhân trong ê-kíp không tiếp cận được với thông tin này. Trả lời về việc tham dự sự kiện, phía ca sĩ Đan Trường và Phi Nhung đều cho rằng việc của nghệ sĩ là đến hát, phục vụ khán giả còn những câu chuyện bên lề của đơn vị kia, họ không có thời gian và cũng rất khó để kiểm soát.  Câu trả lời từ phía các nghệ sĩ này thể hiện một sự bàng quang đến vô trách nhiệm. 

Thực tế, sự xuất hiện của nghệ sĩ bên cạnh các sản phẩm/dịch vụ vốn được hiểu như một sự bảo chứng cho chất lượng của sản phẩm/dịch vụ đó trong mắt khán giả của họ, dù có khẳng định bằng ngôn từ hay không. Không thể nói nghệ sĩ không hiểu điều này vì rõ ràng, họ được mời biểu diễn, quảng bá là bởi độ ảnh hưởng của họ với công chúng, và cát-sê họ nhận được cao hay thấp cũng tuỳ vào độ ảnh hưởng đó.

Tu chuyen Phi Nhung, Dan Truong bieu dien cho Alibaba: Trach nhiem cua nghe si voi cong dong la con so 0?
MC Thanh Bạch và ca sĩ Phi Nhung tại sự kiện Alibaba với vai trò khác nhau

Đã từng có nhiều trường hợp, người nổi tiếng bị chỉ trích vì quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng hoặc đang trong làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng. Ca sĩ Phi Nhung từng bị “ném đá” vì đóng quảng cáo cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong thời điểm “vụ án con ruồi trong chai Number1” gây nhiều tranh cãi và bức xúc; hàng loạt diễn viên, người đẹp như Ốc Thanh Vân, hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Thanh Trúc... bị dư luận phản ứng vì quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng.

 

Tin tưởng vào lời giới thiệu của người nổi tiếng, nhiều khách hàng mua sản phẩm sử dụng để rồi nhận cái kết đắng. Thậm chí nhiều sản phẩm bị cơ quan chức năng "sờ gáy" vì chất lượng kém hoặc chưa được kiểm nghiệm. 

Trách nhiệm với cộng đồng, ở đâu?

Những khoản thu nhập của nghệ sĩ từ việc quảng cáo cho nhãn hàng rất lớn nếu không muốn nói là siêu lợi nhuận. Nói không ngoa, đây mới là thu nhập chính của nghệ sĩ. Chỉ với việc đăng tải thông tin về sản phẩm hoặc đầu tư hơn khi quay clip đăng lên mạng xã hội, người nổi tiếng đã kiếm được tiền và dĩ nhiên, hầu hết họ không hề sử dụng qua sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ  

Tu chuyen Phi Nhung, Dan Truong bieu dien cho Alibaba: Trach nhiem cua nghe si voi cong dong la con so 0?
Ốc Thanh Vân từng bị tẩy chay vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

Không quá khó hiểu khi sự xuất hiện của ca sĩ Đan Trường, Phi Nhung và MC Thanh Bạch được phía Alibaba sử dụng như một phương tiện bảo chứng nhằm che lấp sự sai phạm của mình trong thời gian qua.

Alibaba cho biết  sự có mặt của các nghệ sĩ khẳng định họ đang tin tưởng tuyệt đối vào uy tín của công ty này trước “cơn bão” truyền thông. Rõ ràng, dù cố ý hay không, các nghệ sĩ này đã góp tay quảng bá "dự án ma", lừa người tiêu dùng.

Tu chuyen Phi Nhung, Dan Truong bieu dien cho Alibaba: Trach nhiem cua nghe si voi cong dong la con so 0?
Nhiều trường hợp người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm nhưng chưa từng sử dụng qua

Sau khi nhận phản ánh về việc tham gia sự kiện của Alibaba, ca sĩ Phi Nhung cho biết: “Sau sự việc này, tôi sẽ làm việc lại với công ty và quản lý, tìm hiểu kỹ hơn sự kiện mình tham dự để khỏi làm phiền khán giả. Thật sự, hồi nào tới giờ tôi chỉ có ăn rồi hát thôi, không chú ý đến những chuyện bên lề”.

Cho đến khi nghệ sĩ nhận ra giá trị hình ảnh của bản thân phải đi liền với trách nhiệm cộng đồng thì đáng tiếc, đã có nhiều trường hợp không hay xảy ra. Diễn viên Ốc Thanh Vân từng lên tiếng xin lỗi sau vụ quảng cáo mỹ phẩm “đểu” năm 2017. Cô cũng không ngờ sự nhẹ dạ của bản thân lại tiếp tay cho doanh nghiệp lừa người tiêu dùng. Nhưng những trường hợp thức tỉnh như Ốc Thanh Vân không nhiều và hiện trong showbiz Việt, nhiều người vẫn bất chấp để kiếm tiền từ việc quảng cáo ồ ạt cho các nhãn hàng.

Diễn viên Quốc Trường, người đang được nhiều nhãn hàng săn đón từ khi anh nổi tiếng với bộ phim truyền hình Về nhà đi con cho biết, mỗi ngày có khi có đến hàng chục thương hiệu gọi mời anh đi sự kiện.

“Nếu nhắm mắt nhận hết, tôi kiếm được vài trăm triệu hay cả tỷ rất dễ dàng nhưng giá trị của bản thân nằm ở đâu khi có nhiều thương hiệu, tôi không biết sản phẩm có chất lượng hay không. Tôi nghĩ càng khó tính trong việc nhận lời, càng nâng giá trị của bản thân cho mỗi lần xuất hiện”, nam diễn viên chia sẻ.

 

Loading...

“Về nhà đi con”: Bật cười trước các “hạt sạn” ngoài tầm kiểm soát

Bài trước đó

Trấn Thành vô cùng biểu lộ cảm xúc với bản live "vô cùng" tại Giọng ca bí ẩn mùa 2

Bài tiếp theo

Có thể bạn quan tâm

0 Bình luận

Gửi bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không xuất hiện. Tất cả các trường đánh dấu (*) là bắt buộc