THỊ TRƯỜNG

Chúa đảo Tuần Châu muốn xây cảng du thuyền quốc tế

0

TS Dương Hùng Sơn - Tổng giám đốc phía Nam Tập đoàn Tuần Châu, cho biết doanh nghiệp này đang có nhiều dự định trong tương lai để tiếp tục phát triển ngành công nghiệp không khói, trong đó có nhiều dự án mới tại TP HCM.

Ông Sơn nói tập đoàn của Chúa đảo Tuần Châu - ông Đào Hồng Tuyển đang có ý định phát triển dự án về một cảng du thuyền quốc tế và một dự án du lịch văn hoá ngay tại TP HCM, giúp thành phố tạo cú hích cho kinh tế ban đêm.

Để thành công thì nên "làm những việc chưa ai nghĩ tới hoặc có nghĩ tới cũng không dám làm" 

"Trước đây, muốn đi du lịch Vịnh Hạ Long rất vất vả, nhưng hiện từ TP HCM đi du lịch chỉ cần 2 ngày. Từ sân bay Cát Bi về Tuần Châu cũng chỉ khoảng nửa tiếng đồng hồ, mình nghỉ luôn trên các tàu 3-4 sao, mời quý vị về thăm Vịnh Hạ Long để thấy du lịch Hạ Long hiện thi vị như thế nào", Tổng giám đốc phía Nam Tập đoàn Tuần Châu "quảng cáo" để mở đầu phần chia sẻ các dự án du lịch doanh nghiệp này cho biết sẽ đầu tư tại TP HCM.

img_0672_xwsn

TS Dương Hùng Sơn cho biết Tập đoàn Tuần Châu đang muốn triển khai nhiều dự án để tạo cú hích cho kinh tế ban đêm của TP HCM. (Ảnh: Thanh Niên).

Theo ông, để có được đảo Tuần Châu hôm nay mà nhiều người gọi là "Ngọc Châu", thì doanh nghiệp phải có một cách làm riêng biệt, hướng đến sự phát triển bền vững. 

Năm 1997, ông Đào Hồng Tuyển - sau này được mệnh danh là "chúa đảo" Tuần Châu, đã thực hiện một dự án mà nhiều người cho là điên rồ, khi đầu tư xây dựng con đường vượt biển dài hơn 2 km, rộng 15 mét nối quốc lộ 18 với đảo Tuần Châu. 

Sau gần 2 năm thi công ròng rã, cuối cùng, con đường vượt biển, nối Tuần Châu với đất liền đã hoàn thành. Chính con đường này đã tạo điều kiện cho Tuần Châu tiếp tục vận chuyển vật tư, trang thiết bị thực hiện các dự án tiếp theo trên đảo.

Một loạt dự án du lịch đã được Tuần Châu triển khai trên hòn đảo này, gồm bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km đi vào hoạt động năm 2002. Nối tiếp là dự án resort ven biển và sườn đồi, cùng với ẩm thực để phục vụ du lịch.

Hiện Tuần Châu là một hệ sinh thái du lịch cao cấp từ lưu trú, ẩm thực, vui chơi giải trí… để phục vụ nhu cầu của du khách. Làm nên thành công đó chính là ông Đào Hồng Tuyển, người được biết đến với những ý tưởng kì quặc, "làm những việc người khác chưa nghĩ tới hoặc có nghĩ tới nhưng không dám làm".

"Làng chài Tuần Châu trước đây vốn là làng chài nghèo nhất nhưng hiện là phường phát triển rất thịnh vượng", ông Dương Hùng Sơn nói về sự thay đổi bộ mặt của Tuần Châu trong nhiều năm qua. 

111-2

Hệ thống cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu hiện nay. (Ảnh: Tuần Châu).

 "Du lịch Vịnh Hạ Long hiện nay du khách không phải nơm nớp lo sợ cháy nổ tàu chìm", ông Dương Hùng Sơn khẳng định vì hiện hệ thống tàu thuyền, bến bãi ở đây đã được hoàn chỉnh sau giai đoạn đầu tư từ trước năm 2009 đến năm 2015 của Tập đoàn Tuần Châu.

Năm 2009, Tuần Châu mở tuyến đường trên biển vận chuyển người và phương tiện bằng 3 chiếc phà từ Tuần Châu, Hạ Long đi Cát Bà, Hải Phòng phục vụ người dân và khách du lịch. Mỗi ngày phà hoạt động từ 10-12 chuyến, đưa đón khoảng hơn 2.000 khách qua lại.

"Chúa đảo" Đào Hồng Tuyển cũng phát triển thêm cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Đây được xem là công trình trọng điểm trong tổ hợp các dự án trên đảo Tuần Châu. Cảng có thể tiếp nhận cùng lúc 2.000 tàu du lịch.

Sẽ "móc hầu bao" khách sang bằng du thuyền, show Tinh hoa Nam Bộ tại TP HCM

"Chúng tôi đang tích lũy một phần và tiến thêm một bước nữa, là làm sao có được 1 cảng du thuyền quốc tế. Tuần rồi, chúng tôi đã sang Singapore, kí hợp tác với Tập đoàn SUTL, tập đoàn này đang điều hành 9 bến du thuyền khắp thế giới. Đây là mong muốn của Tuần Châu sắp tới", ông Dương Hùng Sơn tiết lộ.

Theo ông, khi đất nước phát triển hơn, nhu cầu của du khách cao hơn, các thú chơi cao cấp sẽ có nhiều triển vọng.

PQC_4513

Show thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ được truyền thống quốc tế giới thiệu là trải nghiệm phải thử khi đến Việt Nam. (Ảnh: Zing).

Trong khi bờ biển Việt Nam dài hơn 3.000 km nhưng chưa có bất kì bến bãi cho du thuyền nào, chưa có luật lệ du thuyền, cách chơi du thuyền, chưa biết cách khai thác nên Tuần Châu đang chủ động mời cố vấn để có thể nâng tầm du lịch Việt Nam.

Cách làm này nhằm tăng doanh thu từ hoạt động du lịch, để du lịch có thể làm được đồng nào lấy đáng đồng đó, không chạy theo xu hướng tăng sản lượng du khách, nhưng thực chất chi tiêu trung bình đang ở mức thấp, lại tiếp tục có xu hướng giảm trong năm 2018.

Ngoài ra, Tuần Châu cũng thực hiện 2 dự án du lịch văn hoá rất thành công, được quốc tế chú ý là show thực cảnh Tinh hoa Bắc BộKí ức Hội An. Hai chương trình này được truyền thông thế giới đưa vào danh sách những trải nghiệm phải thử khi đến Việt Nam. 

"Chúng tôi xin hiến kế, làm sao xây dựng thương hiệu văn hóa đặc sắc riêng cho TP HCM, nhất là kinh tế về đêm. Chúng tôi đã trình đề án ý tưởng về show thực cảnh Tinh hoa Nam Bộ - Tinh hoa Việt Nam cho phát triển kinh tế và du lịch", ông Dương Hùng Sơn cho biết.

Ông nói với những gì Tuần Châu đã làm, cùng với những doanh nghiệp khác trong lĩnh vực du lịch, thì 10-20 năm tới, nhiều du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam hơn, ngành công nghiệp không khói cũng sẽ được phát triển bền vững.

 

Loading...

Đến hạn thanh toán nợ, Nhà hàng Món Huế vẫn "im hơi lặng tiếng"

Bài trước đó

VietinBank lãi gần 8.500 tỉ, thu nhập nhân viên tăng lên đến 32,6 triệu/tháng

Bài tiếp theo

Có thể bạn quan tâm

0 Bình luận

Gửi bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không xuất hiện. Tất cả các trường đánh dấu (*) là bắt buộc